0935.577.838

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 8h00-21h30

Giao hàng toàn quốc

Nhận hàng 2-4 ngày

Danh mục sản phẩm

Bật mí cách giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc hơn

Võ Quỳnh Như 4 tháng trước, lúc 16:14 159 lượt xem

    Giấc ngủ đêm có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc khiến hôm sau mệt mỏi, thiếu sức sống, khó tập trung làm việc. Ngoài ra, mất ngủ khiến cơ thể nhanh chóng lão hóa, da nhăn, rụng tóc, và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm… Nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết Bật mí cách giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc hơn. 

    Ý nghĩa của giấc ngủ ngon: 

    Bạn biết không, khi ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng. Đồng thời các cơ quan như thận, gan, mật, phổi được thải độc tố. Nhờ vậy, khi có một giấc ngủ ngon, cơ thể sẽ khỏe mạnh, hệ miễn dịch được củng cố, bệnh tật lùi xa.

    Ngủ ngon giấc giúp tăng miễn dịch:

    Giấc ngủ ngon và sâu buổi tối là cơ hội để duy trì hệ miễn dịch tốt. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, người ngủ không đủ 7 giờ mỗi ngày có miễn dịch kém hơn, hay bị cảm cúm, cảm lạnh hơn so với người ngủ đủ giấc. 

    Bên cạnh đó, khả năng phục hồi sức khỏe, lành vết thương cũng nhanh hơn so với người ngủ ít.

    Ngủ ngon giúp tăng sức khỏe tinh thần và tâm trạng

    Khi trí não được nghỉ ngơi lúc ngủ say, sáng hôm sau tỉnh giấc bạn sẽ thấy tỉnh táo và khoan khoái. Ngủ đủ và sâu giấc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, khả năng tập trung và hiệu suất làm việc. Người bị mất ngủ hay cáu gắt, giảm trí nhớ, nhận thức, suy giảm chức năng não bộ. 

    Đặc biệt, mất ngủ lâu dài có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm. 

    Ngủ ngon giúp ổn định cân nặng: 

    Nhiều nghiên cứu trên Thế giới đã cho thấy, người ngủ không đủ 7 tiếng thường có xu hướng tăng cân, tăng nguy cơ béo phì. Đồng thời, đối tượng này cũng dễ bị tiểu đường so với người ngủ đủ giấc. 

    Giấc ngủ ngon giúp giảm nguy cơ đau tim: 

    Ngủ đủ giấc và ngon giấc giúp cho tim mạch hoạt động tốt. Mất ngủ, khó ngủ làm tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu còn cho thấy, tỷ lệ người bị mất ngủ thường có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn người bình thường. 

    Cải thiện chức năng sinh sản nhờ ngủ ngon giấc

    Ngủ không đủ giấc (dưới 7 giờ/ngày) làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Bên cạnh đó, mất ngủ cũng khiến cho hormone sinh dục suy giảm, khả năng thụ thai thấp. 

    Các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ: 

    Không gian, môi trường ngủ:

    Nhiệt độ quá nóng, tiếng ồn lớn hay ánh sáng nhiều đều ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một môi trường lý tưởng trước giờ đi ngủ nhé!

    Tình trạng sức khỏe: 

    Đau đầu, đau răng, đau sốt cảm cúm, đau xương khớp, đau dạ dày,... là nguyên nhân gây gián đoạn giấc ngủ. Hãy chuẩn bị “thuốc” và kiểm soát các cơn đau để giấc ngủ được dễ dàng và trọn vẹn. 

    Chế độ ăn và vận động buổi tối: 

    Ăn quá no khiến bạn không buồn ngủ. Vận động quá sức cũng làm cho bạn trở nên tỉnh táo và khó ngủ hơn đấy. 

    Stress

    Căng thẳng quá mức, buồn phiền, lo âu đều là nguyên nhân gây khó ngủ, hoặc ngủ không sâu giấc. 

    Nên ngủ mấy tiếng mỗi ngày:

    -Với trẻ mới sinh: 14-17 giờ/ngày

    -Trẻ dưới 1 tuổi: 12-15 giờ/ngày

    -Trẻ biết đi: 11-14 giờ/ngày

    -Trẻ mẫu giáo: 11-13 giờ/ngày

    -Trẻ tuổi đi học: 9-11 giờ/ngày

    -Thanh thiếu niên: 8-10 giờ/ngày

    -Người lớn: 7-8 giờ/ngày 

    Bật mí cách giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc

    1/ Chuẩn bị không gian và môi trường ngủ thật tốt

    Nên hạ thấp nhiệt độ phòng. Nếu dùng điều hòa, nhiệt độ khoảng 25-26 độ là lý tưởng để ngủ ngon giấc. Nhiệt độ cao trên 28 độ thường khiến cơ thể khó chịu và khó ngủ hơn. 

    Cần tắt đèn để không gian tối giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Bởi vì khi không có ánh sáng, cơ thể sẽ tăng sản sinh melatonin - hormone giúp cơ thể buồn ngủ. 

    Hãy đảm bảo chỗ ngủ của bạn yên tĩnh, gối và đệm sạch sẽ,...để giấc ngủ được dễ và ngon hơn. 

    2/ Ngủ đúng giờ

    Ngủ đúng giờ sinh học của cơ thể là rất quan trọng. Bởi vì cơ thể của chúng ta sản sinh các hormone buồn ngủ cũng như cần nghỉ ngơi ở khung giờ từ 21 giờ. Làm việc căng thẳng quá 23 giờ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, đồng thời sáng hôm sau mệt mỏi hơn.

    Giờ khuyến nghị bắt đầu đi ngủ là 21-22h. Thức giấc ở lúc 5-6h sáng là tốt nhất. 

    Khi ngủ đúng giờ và thức đúng lúc, cơ thể sẽ rất tỉnh táo, sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nếu chưa tin, bạn có thể áp dụng thử nhé!  

    3/ Giữ “chiếc bụng rỗng” trước khi lên giường ngủ

    Điều này không đồng nghĩa với việc nhịn đói buổi tối. Nhưng bữa ăn cuối ngày của bạn nên kết thúc trước 7 giờ tối để có thời gian cho hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi lúc ngủ. Khi ăn quá no, cơ thể buổi phải tỉnh táo để dạ dày và ruột làm việc, từ đó bạn trở nên khó ngủ. 

    4/ Không dùng rượu bia, chất kích thích buổi tối

    Bia rượu và các thức uống như cà phê, trà,.. chứa cafein gây mất ngủ, khó ngủ. Vì vậy hãy tránh sử dụng chúng buổi tối để có được giấc ngủ ngon nhé

    5/ Tránh vận động mạnh, kích động

    Chạy nhảy, vận động quá mức, hoặc chơi những trò chơi cảm giác mạnh,...gần giờ ngủ sẽ khiến bạn tỉnh táo và khó ngủ. Thay vào đó đọc sách, đọc báo hay nói chuyện, tâm sự với người thân yêu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đấy. 

    6/ Thiền hoặc yoga trước khi ngủ

    Thiền trước khi ngủ là phương pháp tuyệt vời giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. Thiền 30 phút có thể giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn, từ đó, dễ ngủ. Đây cũng là cách rất hiệu quả điều trị mất ngủ ở người lớn tuổi. 

    Ngoài ra, một vài tư thế yoga cũng giúp ngủ ngon hơn. Nhưng lưu ý, không tập quá sức. 

    7/ Tắm nước ấm, ngâm chân nước ấm buổi tối

    Tăm nước ấm, hoặc ngâm chân giúp tăng tuần hoàn máu, thư giãn mạch máu và giúp cơ thể sẵn sàng nghỉ ngơi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được tác động tích cực của việc tắm nước ấm cho những người bị mất ngủ, hiệu quả rất cao. 

    8/ Dùng tinh dầu thơm thư giãn, dễ ngủ:

    Liệu pháp dùng tinh dầu thơm từ thiên nhiên giúp giảm căng thẳng, thư giãn và dễ ngủ hơn. Bạn có thể tham khảo các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng gấm, tinh dầu bạc hà,... 

    9/ Không dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ

    Thói quen của không ít người là lướt điện thoại, máy tính, ti vi buổi tối trước giờ ngủ. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, và khiến bạn trở nên khó ngủ hơn. Ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại làm ức chế sự sản sinh melatonin - gây buồn ngủ tự nhiên. Chính vì vậy, sau khi bỏ điện thoại xuống hay tắt ti vi, bạn vẫn cảm thấy tỉnh táo, không buồn ngủ. 

    10/ Kiểm soát stress

    Stress căng thẳng là nguyên nhân gây ra mất ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn hãy tạm gác những âu lo bằng cách nghe nhạc, thiền, hoặc đọc sách để dễ ngủ hơn nhé.

    11/ Thay đổi tư thế nằm

    Hãy thử thay đổi tư thế nằm sao cho cảm thấy thoải mái nhất để dễ đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

    12/ Tăng cường vận động, thể thao ban ngày

    Nhờ vận động thể chất, cơ thể khỏe mạnh hơn và ngủ sâu giấc hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được điều này. Nếu thường xuyên mất ngủ hoặc không sâu giấc, bạn thử vận động thể thao ban ngày xem sao. 

    13/ Giảm bớt giấc ngủ ngày

    Ngày chỉ nên ngủ trưa 30 phút, không ngủ quá 1 tiếng vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm. 

    14/ Dùng trà thảo mộc:

    Những loại trà có tác dụng an thần và giúp ngủ ngon thường biết đến như: trà tim sen, trà hoa cúc, trà hoa oải hương, trà gừng,...

    15/ Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ ngủ ngon 

    Thực phẩm chức năng hỗ trợ an thần ngủ ngon không phải thuốc, không gây lệ thuốc như thuốc ngủ. Những sản phẩm thường được khuyến nghị là các dưỡng chất: melatonin, Magie, vitamin B, Gaba,...

    Bí quyết ngủ ngon của hàng triệu người trên Thế giới 

    1/ Viên uống/ngậm/nhai Melatonin Natrol Mỹ:

    Viên bổ sung Melatonin là sản phẩm được chứng minh là có thể hỗ trợ giấc ngủ, giúp ngủ nhanh và sâu giấc. 

    Melatonin là dưỡng chất tự nhiên mà cơ thể sản sinh ra để tạo cảm giác buồn ngủ. Khi bổ sung Melatonin, sẽ không gây hại hay lệ thuộc. 

    Natrol là thương hiệu uy tín, đã điều chế sản phẩm Melatonin dưới các dạng viên uống, viên kẹo dẻo, viên ngậm dễ dàng bổ sung. Melatonin Natrol có loại 5mg hoặc 10mg phù hợp cho mọi

    đối tượng kể cả người bị mất ngủ kinh niên. 

    Sản phẩm Melatonin của Natrol được điều chế trên quy trình hiện đại, không chứa phụ gia độc hại. Hàng đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Mỹ nên yên tâm khi sử dụng. 

    Melatonin dạng ngậm hay dạng kẹo dẻo đều có hương vị trái cây tự nhiên (dâu tây) dễ dàng bổ sung.

    2/ Kẹo ngủ ngon Vitafusion Beauty Sleep 5mg: 

    Kẹo dẻo gummy chứa melatonin được Vitafusion điều chế với hương vị thơm ngon của quả mâm xôi.

    Vị kẹo chua ngọt dịu rất dễ bổ sung buổi tối trước giờ đi ngủ.

    Kẹo Melatonin đã được chứng minh lâm sàng mang hiệu quả cao, và thực tế trên Amazon đã nhận nhiều phản hồi khen ngợi. 

    Vitafusion là thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín, với hương vị được đánh giá tốt nhất hiện nay.

    3/ Bột uống an thần ngủ ngon Orihiro: 

    Orihiro là thương hiệu uy tín của Nhật Bản được yêu thích hàng đầu hiện nay.

    Bột này được điều chế với công thức Theanine, gaba và rahma hỗ trợ giúp an thần, giảm căng thẳng, dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ. 

    Sản phẩm còn giúp ngủ ngon và sâu giấc, cải thiện tình trạng mất ngủ ở người lớn. 

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Bật mí cách giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc hơn. Hi vọng bài đọc mang lại những thông tin bổ ích cho bạn. 

    Nếu cần được tư vấn về các sản phẩm kẹo ngủ ngon trên, mời bạn liên hệ hotline/zalo hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ. 

    Tin khác:

    - Review TOP 5 kem đánh trắng răng hiệu quả nhất 

    - Khám phá Glutathione loại nào tốt nhất thị trường

    quynhDHP

    Tác giả: Võ Quỳnh Như

    Khoa: Tốt nghiệp Cao đẳng Dược Đà Nẵng.

    Kiểm duyệt nội dung
    Bài viết liên quan

    0 Bình luận bài viết

    Chọn đánh giá của bạn