Vị trí » Trang chủ > Tin tức > Làm đẹp > Mach Bạn Một Số Mẹo Nhỏ Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Mach Bạn Một Số Mẹo Nhỏ Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

  • 19-07-2016
  • Lượt xem: 322

 Có rất nhiều rất nhiều phương pháp giảm cân. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí, nếu áp dụng không khoa học có thể gây phản tác dụng, vừa lãng phí thời gian, tiền bạc mà còn có nguy cơ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. 

 

Bí quyết giảm cân nhanh

 

1. Uống nhiều nước, đặc biệt là nên uống trước bữa ăn

Người ta thường nói rằng uống nước có thể giúp giảm cân, và điều này là hoàn toàn chính xác. Uống nước giúp thúc đẩy sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn từ 24%-30% trong khoảng thời gian từ một đến một tiếng rưỡi, giúp bạn đốt cháy một lượng calo không hề nhỏ. 

 

Mach Bạn Một Số Mẹo Nhỏ Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

 

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống khoảng nửa lít nước giờ trước bữa ăn 30 phút giúp người ăn kiêng ăn ít hơn và giảm cân nhiều hơn tới 44% so với khi không uống. 

2. Nên ăn trứng vào bữa sáng 

Ăn trứng có rất nhiều lợi ích, bao gồm việc giúp bạn giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng việc thay thế một bữa ăn sáng ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít đi lượng calo trong 36 giờ tiếp theo và hiệu quả giảm cân cao hơn. Nếu bạn không thể ăn trứng vì lý do nào đó thì bất kỳ nguồn protein nào cũng có thể là giải pháp tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. 

 

Phương pháo giảm cân an toàn

 

(Những thực phẩm giàu Protein - Ảnh minh họa)

 

3. Uống cafe đen thay vì café sữa

Cafe chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Chất caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất nhanh hơn 3%- 11% so với bình thường và tăng cường đốt cháy chất béo lên đến 10%- 29%. 

Chỉ cần chắc chắn không thêm đường hoặc bất cứ thứ gì giàu năng lượng khác thì bạn sẽ thu được lợi ích giảm cân nhanh chóng từ cafe.  

4. Uống trà xanh mỗi ngày

Giống như cafe, trà xanh cũng có rất nhiều lợi ích, một trong số đó là giảm cân.

Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffeine phối hợp với chất chống oxy hóa mạnh catechin giúp tăng cường đốt cháy chất béo. Việc uống trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn nhiều ích lợi khác như phòng chống ung thư, đẹp da, chống lão hóa, giúp tinh thần tỉnh táo,….

5. Nấu ăn với dầu dừa

Dầu dừa bên cạnh việc chăm sóc sắc đẹp, nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Dầu dừa có chứa hàm lượng chất béo đặc biệt triglycerides chuỗi trung bình, được chuyển hóa hoàn toàn khác biệt so với các chất béo khác.

Qua nghiên cứu chứng minh sử dụng dầu dừa giúp thúc đẩy sự trao đổi chất nhanh hơn 120 calo mỗi ngày và làm giảm sự thèm ăn của bạn để bạn ăn ít hơn 256 calo mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn đừng hiểu nhầm là sẽ bổ sung thêm dầu dừa vào đồ ăn, mà dùng dầu dừa để thay thế một số chất béo nấu ăn hiện tại của bạn.

6. Cắt bỏ đường trong khẩu phần ăn

Đường là một thành phần tồi tệ trong chế độ ăn uống hiện đại và dường như mọi người đều đang tiêu thụ nó rất nhiều. 

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều đường sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, và nhiều bệnh khác nữa. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên cắt giảm đường trong khẩu phần ăn.  

7. Hạn chế ăn tinh bột

Nghiên cứu cho thấy rằng carb (đường bột) tinh chế có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu nhanh chóng, dẫn đến tình trạng nhanh đói, tạo cảm giác thèm ăn, và lượng thức ăn sẽ tăng lên một vài giờ sau đó. Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì.

8. Hãy sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

Bí quyết này khá lạ nhưng dường như nó lại rất hiệu quả khi áp dụng. Dùng bát đĩa nhỏ hơn sẽ giúp mọi người tiêu thụ ít calo hơn. 

Bên cạnh đó, việc giữ một cuốn nhật ký thực phẩm, ghi những gì bạn ăn uống trong ngày,  hoặc dùng hình ảnh của tất cả các bữa ăn của bạn, có thể giúp bạn giảm cân. 

9. Đánh răng ngay sau bữa ăn tối

Đánh răng cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn tránh được những cám dỗ của một bữa ăn đêm. 

10. Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều gia vị

Các loại thực phẩm nhiều gia vị như hạt tiêu Cayenne chứa Capsaicin, loại hợp chất có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong có thể và làm giảm sự thèm ăn của bạn hơn. 

11. Tập thể dục thường xuyên

Chế độ ăn khoa học kết hợp tập luyện là yếu tố chính giúp bạn tiêu tốn calo nhanh chóng. 

 

Tập thể dục giảm cân nhanh

 

12. Ăn nhiều chất xơ, rau củ và trái cây

Bạn nên ưu tiên sử dụng những loại trái cây chua, hơn là những trái cây có nhiều đường 

13. Ăn chậm, nhai kỹ

Việc nhai chậm hơn có thể giúp bạn tiêu tốn 1 lượng calo và giúp gia tăng sản xuất các hormon liên kết để giảm cân. 

14. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Không gì bằng một giấc ngủ ngon và đủ thời gian, bạn nên ngủ từ 6-8 tiếng/ ngày. 

15. Ăn nhiều protein hơn

Protein sẽ khiến cơ thể bạn cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Do vậy, nó sẽ giúp bạn giảm cân. 

Trên đây là một số mẹo nhỏ Shop muốn chia sẻ để mọi người cùng đẹp, chúc các bạn giảm cân thành công ^^!

 

DHP


Tin tức liên quan