8 dòng thực phẩm khiến số đo vòng eo tăng vù vù

  • 15-03-2017
  • 105
  • Phạm Đức Duy

Một số thực phẩm sau có khả năng chính là “thủ phạm” làm các ngấn mỡ bụng thi nhau xuất hiện đấy! Các bạn hãy loại ngay chúng ra khỏi bữa ăn nếu không muốn có một vòng eo “quá khổ” nhé!

1. Gạo trắng làm eo to:

Gạo trắng khi được xay xát kỹ hết lớp vỏ ngoài và trong sẽ mất đi rất nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và các protein. Gạo trắng được tiêu hóa nhanh trong cơ thể, gây ra 1 loạt các tác động làm tăng nồng độ insulin, làm tăng dự trữ mỡ và tăng vòng eo dần qua thời kỳ. Cũng như một vài loại bột ngũ cốc khác, gạo trắng có mức độ gây no thấp nên khi ăn mọi người sẽ không cảm thấy no vì sẽ ăn số lượng nhiều hơn.

Nếu gạo là nhân tố chủ lực trong chế độ ăn hàng, thì mọi người cứ giữ như vậy. Chỉ nên tìm loại ít bị xay xát kỹ hoặc có thể sử dụng gạo lứt để thay thế cho gạo trắng trong các bữa ăn và nó cũng hạn chết phát triển vòng eo của bạn!

2. Thức uống có cồn:

Đồ uống có cồn sẽ thúc đẩy tới tín hiệu của não bộ khiến cho gia tăng cảm giác thèm ăn. Đây cũng là thủ phạm khiến bạn nạp thật nhiều năng lượng dẫn tới tích trữ mỡ thừa.

cac-loại-thuc-pham-gay-beo-phi

3. Các loại nước giải khát:

Các thức uống ấy còn có khả năng làm cho chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Và khi đó, lượng chất béo dôi thừa sẽ gia tăng nhiều ở vùng bụng.

Trong khi các bạn uống nước uống giải khát có ga, một lượng đường và bóng khí theo đó vào cơ thể. Bản chất là các bạn đang nuốt khí. Khí đấy vào bụng có khi gây thương tổn niêm mạc dạ dày. Chẳng những thế, đường trong nước ngọt còn có đôi lúc tích mỡ và gây ra nguy cơ béo phì cao. Trong nước ngọt có khá nhiều Axit Citric, có vai trò như chất tẩy rửa. Ở Mỹ, cảnh sát thường dùng khoảng tám lít nước giải khát để gột rửa vết máu sau 1 tai nạn xe hơi. Một số vết bẩn trên quần áo cũng dễ bị đánh bay nhờ dòng nước dùng giải khát có ga.

Bên cạnh đó, nước ngọt có ga tiềm tàng những chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại thức uống phóng thích ra insulin dòng chất nuôi dưỡng những khối u. Những tiến sĩ tại Thụy Điển cho biết, một vài người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với những người khác. Không chỉ làm vòng hai của bạn tăng vù vù, nước giải khát còn là liều thuốc độc ngọt ngào gây nhiều tổn hại đến sức khỏe.

4. Các thực phẩm chứa nhiều muối:

Muối natri có trong các thực phẩm như: đồ muối, thức ăn đóng hộp hay đồ đông lạnh... thường xuyên sử dụng chúng sẽ gây dư thừa lượng muối trong cơ thể, gây tăng cân.

Nước ép trái cây rất tốt cho sự khỏe mạnh, nhưng chỉ khi bạn sử dụng hoa quả tươi ép lấy nước và không thêm đường. Khi chúng ta dùng nước ép trái cây đóng hộp, mỗi người chúng ta sẽ tiêu thụ một lượng đường rất lớn. Một lít nước nho đóng hộp đựng khoảng 58 g đường, với nước táo là 39 g còn nước lê là 37g.

5. Mặt trái của kem:

Kem có khá nhiều đường, mà các thực phẩm chứa nhiều đường đều làm tăng cả nồng độ đường huyết và insulin, sẽ làm cho bụng bị tích mỡ nhiều hơn. Do kem là 1 sản phẩm làm từ sữa nên nó cũng chứa đựng hàm lượng cao lactose, một loại đường có trong sữa. Khá nhiều người ko dung nạp được lactose, nên sẽ gặp vấn đề trong tiêu hóa lactose và làm cho sình hơi, gây đầy bụng và thậm chí tiêu chảy.

6. Sốt Mayonnaise:

Nếu các bạn không muốn số đo vòng hai tăng lên đáng kể thì hãy giảm ngay loại nước sốt này nhé! 1 số món salad trong buổi ăn kiêng sẽ vô cùng tốt nếu các bạn không sử dụng kèm sốt.

7. Các loại đồ ăn nhanh:

Những món ăn nhanh như: gà gán, khoai tây chiên,..là những món ăn cần phải loại bỏ ngay khỏi bữa ăn mếu các bạn không muốn bị béo bụng. Những món ăn nhanh cũng có khả năng gây ảnh hưởng đến tín hiệu não bộ và khiến cho các bạn không kiểm soát được viện ăn uống nữa đấy!

*Phương thức trợ giúp ăn uống ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe:

Phương thức 1: đổi mới các thực phẩm được chế biến sẵn bằng thức ăn tươi sống thường ngày

Phương thức 2: hạn chế sử dụng những sản phẩm được tẩm ướp quá nhiều gia vị và chiên xào với nhiều dầu mỡ. Hãy thay bằng những thực phẩm hấp, luộc sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Phương thức 3: hạn chế ăn cơm trắng (bởi trong cơm trắng mang một hàm lượng glycerin index cao, dễ dẫn đến tiểu đường), nên thay thế bằng gạo lứt, gạo nâu để cơ thể vẫn có đủ tinh bột

Phương thức 4: nên ăn nhiều rau củ xanh đậm, uống đủ nước, tăng cường bổ sung thêm vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả và một số thực phẩm chức năng theo chỉ định của bác sỹ